รายชื่อนักเรียนที่สอบผ่านรอบคัดเลือก สำหรับโรงเรียนบ้านเสกกอง
ชั้น ป.3 - ม.3
กำหนดสอบรอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2552 ที่สนามสอบโรงเรียนบ้านเสกกอง
25 กันยายน 2552
17 กันยายน 2552
ปิดค่ายวิชาการช่วงชั้นที่ 3
การจัดกิจกรรมค่ายวิชาการช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบ้านเสกกอง ประจำภาคเรียนที่ 1/2552 จัดตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2552 ถึงเดือนกันยายน 2552 ได้ปิดลงแล้วในวันนี้ 17 กันยายน 2552
16 กันยายน 2552
กิจกรรมแซนโฎนตา บูชาบรรพบุรุษ
โรงเรียนบ้านเสกกอง จัดกิจกรรมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีแซนโฎนตา ซึ่งเป็นประเพณีของชุมชนชาวจังหวัดสุรินทร์ได้ปฏิบัติสืบทอดต่อกันมาเป็นเวลาช้านานแล้ว โดยโรงเรียนบ้านเสกกองได้ให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยแบ่งนักเรียนเป็นคุ้มๆ แต่ละคุ้มมีหัวหนารับผิดชอบช่วยกันจัดกระเฌอโฎนตาแล้วแห่มารวมกันแซน (เซ่น)ที่โรงเรียนแล้วจึงแห่ไปแซนที่หมู่บ้านของนักเรียนอีกครั้งหนึ่ง โดยมีครูประจำคุ้มควบคุมอำนวยความสะดวกให้พร้อมทั้งผู้นำชุมชนร่วมกันเซ่น แซนโดนตาด้วย
11 กันยายน 2552
โครงการ กิจกรรมโรงเรียนวิถีพทธ
โครงการ โรงเรียนวิถีพุทธ
แผนงาน วิชาการ
สนองผลผลิตหลักที่ 1,2,3
ลักษณะโครงการ โครงการต่อเนื่อง
ผู้รับผิดชอบ
1. นางศภรัตติยา จิตต์หนักแน่น
2. นางธิดา ฉุนแสนดี
3. นายจิรวัฒน์ ประไวย์
1. หลักการและเหตุผล
ตามแนวพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2548 หมวดที่ 4 มาตรา 23 การจัดการศึกษาทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย ต้องเน้นความสำคัญที่ความรู้ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้และบูรณาการตามความเหมาะสมของแต่ละระดับ ดังนั้น โรงเรียนบ้านเสกกอง ซึ่งอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ได้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ เพื่อที่จะปลูกฝังให้นักเรียน เป็นคนเก่ง คนดี และมีคุณธรรม จึงได้จัดทำโครงการตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ โดยยึดหลักอริยสัจ 4 และไตรสิกขา
2. วัตถุประสงค์
2.1 ผลลัพธ์
1. นักเรียนสมารถปฏิบัติกิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธ
2. นักเรียนมีวิธีการปฏิบัติตนตามแนวหลักไตรสิกขา ( ศีล สมาธิ ปัญญา )
2.2 ผลผลิต
1. นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
2. นักเรียนมีวิธีการปฏิบัติตนตามแนวหลักไตรสิกขา ( ศีล สมาธิ ปัญญา ) ได้ถูกต้องและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
3. เป้าหมาย
3.1 นักเรียนร้อยละ 90 สมารถปฏิบัติกิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธได้ถูกต้องและเหมาะสม
3.2 นักเรียนร้อยละ 90 เข้าใจวิธีการปฏิบัติตนตามแนวหลักไตรสิกขาได้ถูกต้องและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4. กิจกรรมและการดำเนินการ
ภาคเช้า
Ωเดินทางจากบ้านโดยไหว้พ่อ แม่ หรือผู้ปกครองก่อน
Ωถึงโรงเรียนไหว้ครูที่หน้าประตูโรงเรียนและครูทุกท่านที่พบเห็น
Ωเล่น พักผ่อนตามอัธยาศัย
Ωช่วยกันทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน เขตรับผิดชอบ
กิจกรรมหน้าเสาธง
Ω เดินเข้าแถวมาอย่างเป็นระเบียบ
Ωร่วมกันร้องเพลงชาติ สวดมนต์ สงบนิ่ง แผ่เมตตา กล่าวคำปฏิญานตน
Ωนักเรียนกล่าวคำพูดทักทายครูที่ให้การอบรม
Ω ครูอบรมคุณธรรมจริยธรรม และข่าวสารที่น่ารู้
Ωเดินแถวเข้าห้องด้วยอาการสำรวม
Ωเข้าชั้นเรียน ปฏิบัติกิจกรรมการเรียนรู้
ภาคกลางวัน
Ω เดินแถวเพื่อเข้ารับประทานอาหารกลางวันพร้อมกันที่โรงอาหาร
Ω กิจกรรมแปรงฟัน
Ωเล่น พักผ่อนตามอัธยาศัย
Ωนั่งสมาธิหน้าชั้นเรียน 5 นาที
Ω เข้าชั้นเรียน
ภาคเย็น
Ωนักเรียนร่วมกันท่องสูตรคูณ บทอาขยาน วิสัยทัศน์โรงเรียน สมาทานศีล 5 สวดมนต์ไหว้พระ
Ωนักเรียนร่วมกันทำความสะอาดห้องเรียน
Ωกล่าวลาครูประจำชั้น
Ωเดินทางกลับบ้าน และไหว้บิดา มารดา ผู้ปกครอง
กิจกรรมประจำสัปดาห์
Ωนักเรียนทุกชั้นร่วมกันสวดมนต์ไหว้พระประจำสัปดาห์
Ωร่วมกันนั่งสมาธเจริญปัญญา
แผนงาน วิชาการ
สนองผลผลิตหลักที่ 1,2,3
ลักษณะโครงการ โครงการต่อเนื่อง
ผู้รับผิดชอบ
1. นางศภรัตติยา จิตต์หนักแน่น
2. นางธิดา ฉุนแสนดี
3. นายจิรวัฒน์ ประไวย์
1. หลักการและเหตุผล
ตามแนวพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2548 หมวดที่ 4 มาตรา 23 การจัดการศึกษาทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย ต้องเน้นความสำคัญที่ความรู้ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้และบูรณาการตามความเหมาะสมของแต่ละระดับ ดังนั้น โรงเรียนบ้านเสกกอง ซึ่งอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ได้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ เพื่อที่จะปลูกฝังให้นักเรียน เป็นคนเก่ง คนดี และมีคุณธรรม จึงได้จัดทำโครงการตามแนวปฏิบัติโรงเรียนวิถีพุทธ โดยยึดหลักอริยสัจ 4 และไตรสิกขา
2. วัตถุประสงค์
2.1 ผลลัพธ์
1. นักเรียนสมารถปฏิบัติกิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธ
2. นักเรียนมีวิธีการปฏิบัติตนตามแนวหลักไตรสิกขา ( ศีล สมาธิ ปัญญา )
2.2 ผลผลิต
1. นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
2. นักเรียนมีวิธีการปฏิบัติตนตามแนวหลักไตรสิกขา ( ศีล สมาธิ ปัญญา ) ได้ถูกต้องและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
3. เป้าหมาย
3.1 นักเรียนร้อยละ 90 สมารถปฏิบัติกิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธได้ถูกต้องและเหมาะสม
3.2 นักเรียนร้อยละ 90 เข้าใจวิธีการปฏิบัติตนตามแนวหลักไตรสิกขาได้ถูกต้องและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
4. กิจกรรมและการดำเนินการ
ภาคเช้า
Ωเดินทางจากบ้านโดยไหว้พ่อ แม่ หรือผู้ปกครองก่อน
Ωถึงโรงเรียนไหว้ครูที่หน้าประตูโรงเรียนและครูทุกท่านที่พบเห็น
Ωเล่น พักผ่อนตามอัธยาศัย
Ωช่วยกันทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน เขตรับผิดชอบ
กิจกรรมหน้าเสาธง
Ω เดินเข้าแถวมาอย่างเป็นระเบียบ
Ωร่วมกันร้องเพลงชาติ สวดมนต์ สงบนิ่ง แผ่เมตตา กล่าวคำปฏิญานตน
Ωนักเรียนกล่าวคำพูดทักทายครูที่ให้การอบรม
Ω ครูอบรมคุณธรรมจริยธรรม และข่าวสารที่น่ารู้
Ωเดินแถวเข้าห้องด้วยอาการสำรวม
Ωเข้าชั้นเรียน ปฏิบัติกิจกรรมการเรียนรู้
ภาคกลางวัน
Ω เดินแถวเพื่อเข้ารับประทานอาหารกลางวันพร้อมกันที่โรงอาหาร
Ω กิจกรรมแปรงฟัน
Ωเล่น พักผ่อนตามอัธยาศัย
Ωนั่งสมาธิหน้าชั้นเรียน 5 นาที
Ω เข้าชั้นเรียน
ภาคเย็น
Ωนักเรียนร่วมกันท่องสูตรคูณ บทอาขยาน วิสัยทัศน์โรงเรียน สมาทานศีล 5 สวดมนต์ไหว้พระ
Ωนักเรียนร่วมกันทำความสะอาดห้องเรียน
Ωกล่าวลาครูประจำชั้น
Ωเดินทางกลับบ้าน และไหว้บิดา มารดา ผู้ปกครอง
กิจกรรมประจำสัปดาห์
Ωนักเรียนทุกชั้นร่วมกันสวดมนต์ไหว้พระประจำสัปดาห์
Ωร่วมกันนั่งสมาธเจริญปัญญา
10 กันยายน 2552
07 กันยายน 2552
การประเมินโรงเรียนวิถีพุทธ
ประเมินโรงเรียนวิถีพุทธ
คณะกรรมการประเมินโรงเรียนวิถีพุทธนำโดยท่านผู้อำนวยการวิรัตน์ ปัญญาคิด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านก็วล พาคณะประเมินโรงเรียนวิถีพุทธ ที่โรงเรียนบ้านเสกกอง วันที่ 8 กันยายน 2552
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)